๒๕๕๑-๐๑-๐๔

เดินเที่ยวตลาดมืดกันไหม พี่น้องคับ....



โถส้วมยังขายได้เรย พี่น้องคับ....


IdeaMaker เสนอตอน เดินตลาดคลองถม ก่อนอื่นคงต้องขออภัยไว้ก่อนสำหรับคนที่อาจจะรู้จักหรือคุ้นเคยกับตลาดคลองถมอยู่ก่อนแล้ว แต่ด้วยความสืบเนื่องกับเนื้อหาของblog ทำให้ต้องดึงเข้ามาเปิดหัวเรื่องในตอนนี้ เข้าเรื่องกันเลยตลาดคลองถมนี้จะเปิดจริงๆจังๆก็คือเสาร์และอาทิตย์ วันธรรมดาเค้าก็ขายครับ แต่ที่เป็นไฮไลต์หรือช่วงที่คนเดินมากจะเป็นช่วง -2 วันนี้เท่านั้น ในวันธรรมดาก็จะขายกันในโซนที่ขายกันอยู่ประจำซีดีบ้าง นาฬิกาบ้าง เครื่องมือไฟฟ้าบ้าง ที่พิเศษคือในวันเสาร์และอาทิตย์ ทางเท้า ข้างตึก ราวบันได จะกลายเป็นร้านค้านับร้อยที่ให้คุณผู้ซื้อได้เลือกช็อปกันให้ตาลาย เรียกได้ว่ามีทุกอย่างจริงๆ(ถ้าคุณพยายามค้นหาว่ามันอยู่ตามหลืบและซอกไหนนะ) เครื่องไฟฟ้าที่เจ๊งแล้ว หนังสือพิมพ์เก่าๆ(**อันนี้ต้องระวังเป็นพิเศษถ้าหายใจแรงแล้วอาจจะทำให้ปลิวเป็นเศษฝุ่นได้**) เศษผ้าเศษหนัง เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และอีกเยอะแยะมากมาย ในวันเสาร์จะขายจนกว่าคนส่วนใหญ่จะเลิกเดินกันก็ประมาณ ตี 1-2 แล้วพ่อค้าแม่ค้าบางรายก็ไม่ต้องเก็บของกลับแค่คลุมผ้าใบและนอนเฝ้าของเช้าวันอาทิตย์ก็เปิดร้านขายก้นต่อ แต่ในวันอาทิตย์นี้จะขายแค่ช่วงค่ำๆก็แยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน ส่วนที่จะโดนใจวัยรุ่นกันหน่อยเห็นจะเป็นสินค้ามือสองต่างๆ พวกกระเป๋า เสื้อผ้า เข็มขัด และทุกๆอย่างที่เป็นของใช้ส่วนมากเป็นมือสองแทบทั้งนั้น อย่างเมื่อ3อาทิตย์ก่อนผมได้รองเท้ากีฬามือ(เท้า)สองคู่แค่สองร้อยกว่า (อันนี้ก็เพียรพยายาม-ต่อพี่คนขายตั้งนานสุดท้ายก็ได้แค่นี้) ซึ่งถ้าเป็นราคามือ(เท้า)หนึ่งชาตินี้ ผมก็ไม่รู้จะมีบุญได้เอาเท้าไปใส่รองเท้ากีฬายี่ห้อนี้เปล่า

... เฟอร์นิเจอร์เก่าๆนี่ก็ฮิตใช้ได้ โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ต่างๆ อันนี้แล้วแต่คนซื้อครับว่าชอบไม่ชอบ บางคนก็เอาโต๊ะเก้าอี้เก่าๆไปตกแต่งใหม่แล้วเอาไว้ใช้เองโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ราคาแพงด้วยซ้ำไปอันนี้ก็อยากจะทำครับ แต่ไว้รอมีที่มีทางของตัวเองก่อนแค่ของต่างๆในห้องก็แทบจะทับหัวอยู่แล้ว ขืนไปยกตู้ยกโต๊ะมาตกแต่งมีหวังนอนในห้องน้ำแน่ครับ

... เครื่องใช้ไฟฟ้ามือสองนี่ก็มีขายเยอะเหมือนกันอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนอีกล่ะครับ เคยฟังเค้าเล่าว่า(ไม่รู้ว่าเค้าไหนเหมือนกัน)ซื้อไปไม่นานก็พัง สว่านไฟฟ้าใช้ไปแค่สองวันกลายเป็นเครืองทำควัน--คือมอเตอร์ไหม้มีแต่ควันเหมือนSmokeเวลานักร้องออกมาหน้าเวที-- อันนี้จริงไม่จริงไม่สามารถรู้ได้ครับ ถ้าอยากรู้ต้องลองครับ!!!! แต่ให้ข้อสังเกตุนิดหนึ่งครับตัวเครื่องตัวเหล็กเหมือนผ่านสมรภูมิมานับร้อยแต่สติ๊กเกอร์ที่เป็นยี่ห้อยังนิ้งเดี้ยะ บางทีดูไปจับมามีสติ๊กเกอร์อีกอันอยู่ข้างล่างคือเอาสติ๊กเกอร์ยี่ห้ออื่นที่ดีๆเอามาติดก็มี แต่ผมยังเชื่อว่ายังมีคนดีและของดีอยู่เหมือนกันเพียงแต่เราอาจจะไม่ทัน หรือดูไม่เป็นกันเอง โดยส่วนมากเขามักจะให้ลองก่อนที่ซื้อ ถ้าไม่ซีเรียสมากก็ไม่เป็นไรครับคุณภาพของพอๆกับราคา

... ซีดี วีซีดี ที่นี่ขายกันเยอะครับ ร้านใหญ่ๆที่นั่นมีขายโค-ตะ-ระถูก5 บาท 10 บาท ไอ้ราคานี้จะเป็นแนวหนังปํญญาอ่อน ไม่ก็หนังเลียนแบบประมาณนั้น คือคิดในใจว่าถ้าซีดีมันไร้ค่าขนาดนั้นประยุกต์มาเป็นที่ไล่แมลงวันตามร้านหรือไม่ก็ไว้ติดที่หางช้างเวลากลางคืนจะดีกว่ามั้ย

ที่นี้ใครที่ชอบประดิษฐ์ของใช้ของขวัญด้วยตัวเองไม่น่าพลาดตลาดคลองถมนี้ เพราะเปรียบเสมือนแหล่งวัตถุดิบราคาถูกอย่างหนึ่งเลยทีเดียว พวกเศษวัสดุต่างๆที่คนส่วนใหญ่คิดว่าไม่มีค่าไม่มีราคา ถ้าเราจับมาใส่ไอเดียแต่งเติมนิดนึงบางทีก็สามารถเพิ่มมูลค่าสิ่งที่คนอื่นๆมองว่าเป็นขยะก็เป็นได้ซึ่งในเรื่องต่อๆไปที่ผมจะนำเสนอ ก็จะเป็นทำนองที่ว่าไปหาเศษวัสดุจากคลองถม แล้วประดิษฐ์ให้เป็นอะไรสักอย่างที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ อันนี้ก็ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าคงจะไม่ได้ใหญ่โต หรือ สวยงามอลังการเลิศเลอนักหรอกครับ เพียงแต่แค่อยากนำเสนอไอเดียบางอย่างที่อัดอั้นตันรูสมอง เก็บไว้ก็รกครับ เลยพาลอยากให้คุณผู้อ่านเก็บไปรกด้วยเป็นเพื่อนกัน
ยังมีสินค้าอีกเยอะครับ อธิบายไม่หมดแน่ ถ้าว่างๆก็สามารถไปเดินตลาดเล่นๆได้ครับ


อันนี้เป็นทริคส่วนตัวเวลาไปเดินดูของนะครับ เผื่อใครจะเอาไปใช้ไม่ใช้ก็แล้วแต่ครับ
1.อย่างแรกเลยคือกระเป๋าตังค์และโทรศัพท์มือถือ ไว้ด้านหน้าหรือใส่กระเป๋าไว้ พยายามหิ้วกระเป๋าไว้ข้างหน้าจะดีกว่า
2.กระเป๋า(สำหรับคุณผู้หญิง)แนะนำว่าเอาใบเล็กๆไปจะเกิดประโยชน์มาก เพราะเวลาเดินคนจะเยอะมากกระเป๋าใบใหญ่จะทำให้ลำบากเผลอๆจะไปเกี่ยวเอาของที่เขาขายเสียหายได้
3.ไฟฉายครับ เพราะที่นี่จะขายยันดึก บางจุดบางมุมที่ขายไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง(กันดารมาก) ไว้ใช้ส่องหาของ ดูตำหนิ ประมาณนั้น
4.ยาดม เผื่อไว้กรณีเดินในซอยไม่มีการขยับเนื่องจากติดไฟแดง แล้วจะร้อนมากจะออกซ้ายออกขวาก็ติดคน ช่วยคุณๆได้มากกรณีคนรอบๆคุณเลี้ยงน้องเต่าเป็นสัตว์เลี้ยง กันการขาดออกซิเจนเลี้ยงเซลล์สมองช่วยได้ๆ
ว่างๆก็แวะไปเดินกันนะคับพี่น้อง ส่วนตัวผมเองก็อาจจะไปนั่งขายกรอบรูปด้วยในวันเสาร์ ถ้ามีพี่น้องท่านใดทักทาย หรือจำกันได้จากบล็อคนี้จะดีใจอย่างมากเลยนะคับพี่น้อง เจอกันคับ







1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หลงเข้ามาบ้านนี้ได้งัย ไม่แน่ใจ

แต่จะบอกว่าชอบเดินคลองถมเหมือนกันคะ

สนุกดี