๒๕๕๑-๐๑-๐๔

Idea maker Present : Cool T-Shirt Shop คนทุกคนต้องใส่เสื้อ แน่นอนนี่คือความจริงในโลกปัจจุบันอาจจะมีบ้างในแถบทวีปที่ยังไม่พัฒนา แต่ก็เขาชอบแบบนั้นน่ะจะทำไงได้ วันนี้มีร้านเสื้อร้านหนึ่งที่อยากจะแนะนำร้านนี้อยู่ใน ซ.เอกมัย ข้างๆกับเอกมัยชอปปิ้งมอลล์ ที่เป็นสำนักงานของนิตยสารวัยรุ่น " a day " และออฟฟิสของค่ายดนตรีเล็กๆ แต่เจ๋ง "smallroom" ซึ่งก็มีคนดังเข้ามาสั่งให้ร้านนี้ทำเสื้อให้ก็หลายคนอยู่ เสื้อที่ร้านจะเป็นเสื้อยืด คอวี คอกลม มีให้เลือกหลากหลาย ส่วนสีพื้นก็มีให้เลือกทั้ง ดำ ขาว ฟ้า เหลือง ชมพู แต่ที่เด็ดก็คือคำที่ลูกค้าคนนั้นอยากจะให้โชว์ลงบนเสื้อ ไม่ว่าจะเป็นชื่อของตัวเอง ชื่อของคนรัก ชื่อบริษัท ชื่อกลุ่มแก๊งค์ของตัวเอง แล้วแต่จะออกไอเดียเขียนๆไปอาจจะไม่เห็นภาพ ลองดูคำนี้ครับไม่รู้ว่าใครจะกล้าใส่"สวยเยี่ยวแตก" อันนี้ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ มีคนสั่งพี่เค้าจริงๆเป็นคนที่อยู่เมืองนอกต้องการนำเสื้อไปเป็นของขวัญให้เพื่อนก็จะมีคนไทยเท่านั้นล่ะครับที่จะรู้ความหมาย (มีรูปยืนยันด้วย)ฝรั่งคงไม่รู้เรื่องหรอกแต่คนไทยซีครับ เห็นแล้วต้องมีฮาแน่ๆพูดคุยกับพี่เจ้าของร้านซึ่งก็ใจดีครับ ให้ข้อมูลโดยไม่หวงวิชาเลยไอ้ผมก็ลืมดันถามชื่อจริงพี่แกเสียด้วย รู้แต่ว่าชื่อ "พี่เติ้ล"ความเป็นมาของร้านพี่เติ้ลเล่าให้ฟังว่า จากเดิมก็ใส่เสื้อที่สกรีนขายตามตลาดทั่วไป แต่ใส่ๆไปซักเข้าหลายๆครั้ง ลายที่สกรีนก็หลุดลอก ก็เลยคิดมาลองทำใส่เอง ทำไปทำมาเกิดไอเดียที่จะทำให้เป็นเสื้อเฉพาะตัวของแต่ละคน คำต่างๆที่คนๆนั้นต้องการก็สามารถมาสกรีนลงบนเสื้อได้ตามใจชอบ ...ใบออเดอร์สินค้าก็จะเป็นประมาณว่า มีรูปเสื้อด้านหน้าและด้านหลัง แล้วก็เลือกได้เลยว่าจะใช้คำไหน ติดที่กลางหน้าอก มุมขวาบน ชายเสื้อ หรือจะเฉียงเป็นแนวพาดบ่า 45 องศาก็ยังได้ ตามแต่หัวใจต้องการ(พี่เค้าบอก)ติดได้หมดไม่มีปัญหา ตัวอักษรที่สกรีนก็จะเป็นFont ง่ายๆ เช่น Angsana คนเห็นแต่ไกลและชัดเจนตอนนี้มีอยู่ 2 ภาษา คือ ไทยกับอังกฤษ เป็นพื้นฐาน ส่วนอนาคตอาจจะมีภาษาแปลกๆมาให้ได้ลองใส่กันดู และอีกอย่างที่พี่เขาคิดไว้อาจจะมีการขยายกิจการในรูปแบบของ แฟรนด์ไชน์น่าสนใจนะครับ ที่จะเอาสิ่งที่ชอบมาเป็นอาชีพเลี้ยงตัวได้...ร้านของพี่เติ้ลเปิดมาประมาณ 8 เดือนแล้ว ส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะอยู่ที่แถวๆ เอกมัย สุขุมวิท ทองหล่อ พนักงานบริษัทก็ไม่น้อยที่มาซื้อเสื้อใส่เป็นเสื้อทีม ผับและที่เที่ยวแถวนี้ก็ยังมาสั่งเสื้อให้กับพนักงานในร้านใส่ แฟนคลับของกลุ่ม AF ก็มาใช้บริการที่นี่มีทุกรูปแบบครับ แปลกๆ โดนใจ ไม่ซ้ำใคร ร้านของพี่เติ้ลท่านนี้น่าจะตอบสนองความไม่ซ้ำใคร เป็นตัวของตัวเองได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญของขวัญนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง มีไอเดียและที่สำคัญพี่เติ้ลรับประกันคุณภาพ ตัวสกรีนไม่หลุดไม่ลอกเมื่อซัก เรียกได้ว่า"รับประกันตลอดอายุการใช้งาน(เสื้อนะ)"
อันนี้จะเป็นรายการพื้นฐานและราคาเสื้อของร้านนะครับสีล้วน เสื้อสองสีss 280 -s 280/290 300/320m 300 330l 320 350xl 350 370
ถ้าเกิดมีการสั่งซื้อที่มีจำนวนนั้น พี่เติ้ลบอกว่ามีการต่อรองและพูดคุยกันได้ครับ...เบอร์ติดต่อ คุณเติ้ล 084-875-8599










นี่คือแบบฟอร์มที่จะเอาคำที่ต้องการลงบนเสื้อ (หน้า/หลัง)




นี่+++ พี่เติ้ลเจ้าของร้านกับมาดตอนถ่ายรูป

มีจริงๆๆคับพี่น้อง "ใครมันกล้าใส่ฟะ สวยเยี่ยวแตก"

ปล.น้องสาวคุณเติ้ล น่ารักมากครับ เห็นบอกมาว่ามีการติดต่อจากโมเดลลิ่งไปถ่ายโฆษณา ชื่อน้องแนทครับ (ขออภัยถ้าลงชื่อผิด)วันที่เข้าไปติดต่อขอข้อมูล น้องเขาก็น่ารักครับ ช่วยให้ข้อมูลด้วยสงสัยว่าตอนนี้ปิดเทอมเลยช่วยดูแลร้านให้ด้วย ขยันๆเก่งๆครับ...คอลัมน์หน้าจะพยายามหาร้านที่ประมาณงานแฮนด์เมดมานำเสนอครับ อ้อ..อีกอย่างใครที่มีงานประดิษฐ์ หรือแฮนด์เมดทำเองลองมาเสนอที่ร้านกับพี่เติ้ลดูครับ เพราะพี่เขายินดีฝากขายให้ หรือจะเป็นโชว์รูมให้ เป็นช่องทางอีกอย่างหนึ่งครับสำหรับคนที่ชื่นชอบงานประดิษฐ์ เป็นรายได้เสริม แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ไม่มีที่ให้แสดงออกติดต่อมาที่นี่ก็ได้ครับ ยินดีเป็นส่วนกลางให้ madzidea@gmail.com
..คอมลัมน์หน้าเจอกันครับ..


ไม่มีความคิดเห็น: