๒๕๕๑-๐๓-๐๓

ทำเสื้อเ่ก่าเป็นกระเป๋าใหม่ idea recycle ตามกระแสภาวะโลกร้อน





งานไอเดียนี้นับว่าสุดยอด นำเสื้อเก่าๆทั้งหลายมาดัดแปลงเป็นสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า หมวก แม่แต่เก้าอี้ก็ยังทำได้และทำได้ดี ซ้ำยังมีสไตล์แตกต่างตามลวดลายของเสื้อที่นำมาใช้เป็นวัสดุ โดยคุณยุทธนา อโนทัยสินทวี เจ้าของบริษัท สามพิม จำกัด
ได้ไอเดียจากอาชีพเดิมที่ทำหน้าทีชิปปิ้ง ส่งเสื้อมือสองส่งชาวญี่ปุ่นเพื่อนำไปให้เกาหลีเป็นผู้ทำกระเป๋าใหม่แล้วนำกลับมา
ขายยังญี่ปุ่นอีกที จึงมีความคิดว่าจะตัดกระบวนการขนส่งที่ไม่จำเป็นที่จะต้องขนสินค้าข้ามไปมา
3 ประเทศ โดยซื้อวัสดุ และตัดเย็บที่ประเทศไทยที่เดียวแล้วส่งขายที่ญี่ปุ่นจะเป็นวิธีการที่ดีกว่า ต่อมาลูกค้าย้ายฐานการผลิตไปที่จีนเพราะต้นทุนที่ถูกกว่า จึงเริ่มตั้งบริษัทและสร้าง
แบรนด์ LANDOLPH ออกแบบเอง ส่วนการตัดเย็บ คนไทยมีฝืมือดีกว่าจีนเป็นไหนๆว่าแล้วก็กระจายรายได้ไปยังกลุ่มแม่บ้านต่างๆ ส่วนสถานที่ขายนั้นทางคุณยุทธนาจะวางสินค้าตามแหล่งที่มี
นักท่องเที่ยวต่างชาติผ่านไปมาเป็นหลัก เช่นจตุจักร ถนนข้าวสาร สีลม สวนลุมไนท์บาร์ซ่า ด้วยราคาที่ไม่สูงจนเกินไปและงานคุณภาพ การตอบรับย่อมมีมาอย่างมาก ด้วยไอเดียที่เข้ากับกระแสภาวะโลกร้อน โดยการรีไซเคิลสิ่งของที่ดูแล้วไม่มีค่า กลับเพิ่มคุณค่าและราคาด้วยคำว่าไอเีดียเพียงคำเดียว
เห็นแล้วใช่ไหมว่าไอเดียนั้นมีประโยชน์เพียงไร ผมยังเชื่อว่าคนเราทุกคนมีสิ่งที่เรียกว่าไอเดียอยู่ในตัวของคนเราทุกคน เพียงแต่ว่าเรานั้นจะพยายามดึงออกมาได้มากเพียงไหน โดยไม่ท้อถอยไปเสียก่อน...

เป็นงานแฮนด์เมดที่โดนมากๆ ไว้จะลองทำเป็นของขวัญของฝากบ้าง เพราะดูๆแล้วต้นทุนน่าจะน้อยสุดๆ
แค่เสื้อเก่าที่ไม่ใช้มาแปลงเป็นสิ่งของที่มีประโยชน์ได้ด้วยไอเดีย handmade coollll....

แวะเข้าไปชมสินค้า และรายละเอียดของเสื้อเก่าทำกระเป๋าใหม่ได้ที่ http://www.triple-pim.com
handmade,idea,recycle

ไม่มีความคิดเห็น: